Đông trùng hạ thảo cao cấp mỹ Pure cordyceps capsules aloha medicinals

Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Tác dụng của đông trùng hạ thảo là gì?


Đông trùng Hạ thảo tên khoa học là Cordiceps sinensis, thuộc nhóm Ascomycetes, là loại nấm thường ký sinh trên sâu Hepialus fabricius. Vào mùa đông, sâu nằm ở dưới đất, nấm phát triển và hút chất bổ của toàn thân sâu làm sâu chết. Đến mùa hạ, nấm mọc chồi khỏi mặt đất, hình dạng giống ngón tay, dài khoảng 4 - 11cm nhưng gốc vẫn dính liền vào đầu sâu.


Thuốc Đông trùng (mùa đông là côn trùng) Hạ thảo (mùa hè là cỏ cây) bao gồm cả nấm và sâu được tìm thấy ở vùng núi cao trên 4.000m ở Trung Quốc, nhất là ở Tứ Xuyên. Ngày nay, người ta trồng vị thuốc này với chất nền là gạo với khoảng 10 nguồn cordiceps được nuôi cấy.

Tác dụng của thảo dược đông trùng hạ thảo:
 Đông trùng hạ thảo giúp chống lại bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch trong các trường hợp suy giảm miễn dịch với các bệnh như HIV/AIDS, bệnh thấp khớp, các bệnh về đường hô hấp và cả bệnh ung thư. Đông trùng hạ thảo cũng giúp tăng cường sinh lực và khả năng tình dục.

Có nhiều cuộc thử nghiệm y học chứng minh được những hiệu quả chữa trị của đông trùng hạ thảo. Rất nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đông trùng hạ thảo Sinensis có khả năng sản sinh ra nhiều chất kháng sinh hữu hiệu, các chất tăng cường hệ miễn dịch, các sinh chất chống u bướu và chống oxy hóa.

Đông trùng hạ thảo có khả năng kiểm soát và điều chỉnh sự phân chia các tế bào ung thư và các tế bào ác tính, nghĩa là nó có giúp kéo dài thời gian lây lan của các tế bào ung thư trong cơ thể người bệnh, hỗ trợ cho việc chữa trị, đông trùng hạ thảo cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời là nguồn cung cấp thảo dược trong quá trình chữa ung thư và điều trị những khối u ác tính.

Trong đông trùng hạ thảo gồm có những chất dinh dưỡng nào?
Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối (biomass) của đông trùng hạ thảo có 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...). Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có nhiều chất hoạt động sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. Nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu thần kỳ. Trong đó phi kể đến cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs). đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100g đông trùng hạ thảo có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K...) 

1 nhận xét: